Canada là điểm đến hấp dẫn đối với doanh nhân nhập cư 21/8/2023

Tin tức định cư Canada ngày 21/8

Tin tức định cư Canada ngày 21/8 mới nhất: Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Canada được xếp hạng là quốc gia hấp dẫn nhất đối với các nhà sáng lập và doanh nhân khởi nghiệp nhập cư so với tất cả các quốc gia OECD khác.

Có tổng cộng 24 quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), bao gồm Hoa Kỳ, Pháp, Vương quốc Anh, Thụy Điển và Úc.

Theo báo cáo của OECD , các quốc gia này ngày càng quan tâm đến việc thu hút các doanh nhân nước ngoài để thúc đẩy đổi mới, tạo việc làm, đầu tư nước ngoài và thúc đẩy nền kinh tế. Để tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp mới và sáng tạo phát triển, phải có nhiều biện pháp kết hợp để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, khuyến khích nghiên cứu và đổi mới, đồng thời đảm bảo rằng những người sáng lập tiềm năng được tiếp cận với nguồn vốn và nguồn nhân lực phù hợp.

Các Chỉ số Thu hút Nhân tài của OECD là một hệ thống xếp hạng tập trung vào việc thu hút các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp nước ngoài bằng cách xem xét các yếu tố chung và chính sách nhập cư cụ thể nhằm vào các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp quốc tế tiềm năng. Hệ thống bao gồm bảy khía cạnh cốt lõi như điều kiện thị trường và phạm vi tiếp cận, khả năng tiếp cận vốn và mức độ số hóa và kết nối.

OECD nhận thấy rằng Canada đạt điểm trong số 25% hàng đầu trên tất cả các khía cạnh trong khuôn khổ, ngoại trừ ‘môi trường kỹ năng’. Canada, cùng với Úc, là quốc gia duy nhất cung cấp nơi cư trú vĩnh viễn cho tất cả những người nộp đơn xin thị thực khởi nghiệp thành công ngay từ ngày đầu tiên. Hơn nữa, Canada có một khung pháp lý thuận lợi để bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp, một xã hội chào đón người di cư và điều kiện sống thuận lợi.

Bảng xếp hạng chứng minh rằng các quốc gia như Canada với nền văn hóa đổi mới và tinh thần kinh doanh mạnh mẽ có vị trí thuận lợi để thu hút các nhà sáng lập và doanh nhân khởi nghiệp.

Canada là quốc gia OECD thu hút doanh nhân hàng đầu
Canada là quốc gia OECD thu hút doanh nhân hàng đầu 2023

Làm thế nào để đến Canada với tư cách là một doanh nhân?

Canada cung cấp nhiều con đường nhập cư và giấy phép làm việc cho các doanh nhân, nhà đầu tư và người tự kinh doanh.

Chương trình Thị thực Khởi nghiệp cấp quyền thường trú cho các doanh nhân nhập cư khi họ thành lập ở Canada. Mục đích của chương trình là tuyển dụng các doanh nhân nước ngoài sáng tạo, những người sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm mới ở Canada.

Để đủ điều kiện, người nộp đơn xin Thị thực Khởi nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Đáp ứng các yêu cầu ngôn ngữ tối thiểu bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp
  • Có đủ tài chính để định cư tại Canada
  • Có kế hoạch định cư ở một tỉnh khác ngoài Quebec
  • Vượt qua thủ tục kiểm tra an ninh và y tế của Canada
  • Chứng minh doanh nghiệp của bạn được hỗ trợ thông qua một tổ chức được chỉ định
  • Cho thấy doanh nghiệp của bạn đáp ứng các yêu cầu về quyền sở hữu

Bộ Di trú, Người tị nạn và Nhập tịch Canada (IRCC) đã chỉ định một số quỹ đầu tư mạo hiểm, các nhóm nhà đầu tư thiên thần và các tổ chức vườn ươm doanh nghiệp tham gia chương trình thị thực Khởi nghiệp. Các ứng viên thành công phải đảm bảo một khoản đầu tư tối thiểu cho công ty khởi nghiệp ở Canada của họ.

Theo Thỏa thuận Canada-Hoa Kỳ-Mexico (CUSMA), công dân Hoa Kỳ hoặc Mexico đầu tư vào doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp hiện có ở Canada có thể đủ điều kiện đăng ký giấy phép lao động của Nhà đầu tư để quản lý doanh nghiệp Canada của họ. Thông thường, nhà đầu tư là cổ đông lớn hoặc chủ sở hữu duy nhất của doanh nghiệp ở Canada. Tuy nhiên, có một kỳ vọng rằng doanh nghiệp sẽ tạo ra việc làm hoặc các lợi ích khác cho nền kinh tế địa phương và sẽ không hoàn toàn hỗ trợ nhà đầu tư.

Ngoài ra, các doanh nhân có kế hoạch tiếp tục điều hành một doanh nghiệp nước ngoài hiện tại đồng thời mở rộng ở Canada có thể đủ điều kiện để được cấp giấy phép lao động Chuyển giao nội bộ công ty . Tùy chọn giấy phép lao động này chủ yếu được sử dụng bởi các tập đoàn đa quốc gia có ý định di chuyển nhân viên chủ chốt giữa các chi nhánh, nhưng nó cũng có thể phù hợp với các doanh nhân muốn thành lập doanh nghiệp mới ở Canada.

Bên cạnh đó còn có Giấy phép lao động dành cho doanh nhân, có thể là một lựa chọn cho các doanh nhân là chủ sở hữu. Ứng viên sẽ được yêu cầu chứng minh rằng doanh nghiệp của họ sẽ mang lại lợi ích kinh tế, xã hội hoặc văn hóa đáng kể cho Canada.

 

5/5 - (3 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *